Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên VN-Index tăng điểm, ngược chiều "gom" loạt cổ phiếu ngân hàng

05/01/2024
Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên VN-Index tăng điểm, ngược chiều

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ trong phiên VN-Index có cú "rút chân" cuối phiên khi họ tiếp tục bán ròng 95 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Dòng tiền chảy mạnh trên hầu hết các nhóm ngành, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường có thời điểm bứt phá gần 15 điểm. Dù vậy, cú xoay chiều cuối phiên khiến đà tăng thu hẹp đáng kể, chỉ số đóng cửa phiên 4/1 với mức tăng 6,55 điểm (tương đương 0,57%) lên mốc 1.150 điểm. 

Điều đáng chú ý là dòng tiền bùng nổ thanh với khoản khớp lệnh trên HOSE chạm ngưỡng tỷ USD đạt 24.300 tỷ đồng, tăng 85% so với phiên trước. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ tiếp tục bán ròng 95 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 24 tỷ đồng

Tại chiều mua, tâm điểm mua ròng VCB với giá trị 98 tỷ đồng. Theo sau, VPB, MSB lần lượt được mua ròng với giá trị lần lượt 67 tỷ đồng, 62 tỷ đồng. Bên cạnh đó, SSI và CTG cũng xếp tiếp theo danh sách mua ròng trên HoSE với 59 và 41 tỷ đồng.

Capture.PNG

Ngược lại, VHM chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 93 tỷ đồng, STB, TPB là hai cổ phiếu tiếp theo bị bán 27 tỷ đồng mỗi mã.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 1,47 tỷ đồng

Tại chiều mua, IDC được mua ròng mạnh nhất với giá trị 23 tỷ đồng. Bên cạnh đó, SHS xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HNX với 4 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng VGS với giá trị không quá lớn.

Capture1.PNG

Ngược lại, PVS là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị 11 tỷ đồng; theo sau HUT bị bán khoảng 5,3 tỷ đồng.

Trên UPCOM, khối ngoại bán ròng mạnh hơn 71 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu VTP được khối ngoại mua 9 tỷ đồng, tương tự, GDA, BSR cũng đồng loạt mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài tỷ đồng.

Capture3.PNG

NCG hôm nay bị khối ngoại bán ròng mạnh khoảng 88  tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại QNS, VLC, VAB,...

Theo CafeF