Khối ngoại tiếp đà mua ròng trăm tỷ trong phiên thị trường hồi phục, tập trung gom một mã bất động sản

22/03/2023
Khối ngoại tiếp đà mua ròng trăm tỷ trong phiên thị trường hồi phục, tập trung gom một mã bất động sản

Giao dịch khối ngoại khá tích cực khi họ mua ròng với tổng giá trị gần 187 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Sau phiên hồi phục tích cực, VN-Index tiếp tục có một phiên giao dịch khởi sắc trong phiên 22/3. Cổ phiếu lớn dẫn dắt đà tăng, VN-Index có thời điểm bứt phá hơn 10 điểm trước khi đà tăng thu hẹp đôi chút về cuối phiên. Tuy nhiên, xu hướng chung vẫn là tích cực và VN-Index đã nhanh chóng vượt mốc 1.040 điểm.

Những diễn biến này đồng pha với chứng khoán thế giới khi Dow Jones tăng 300 điểm (phiên 21/3) khi các nhà đầu tư hy vọng vụ giải cứu lịch sử Credit Suisse sẽ ngăn khủng hoảng tiềm ẩn với lĩnh vực ngân hàng.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hồi phục tích cực trước thời điểm Fed đưa ra quyết định quan trọng về mức lãi suất trong cuộc họp của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ diễn ra vào ngày 21-22/3. Thông tin chính thức của Fed sẽ được công bố vào rạng sáng ngày 23/3.

Kết phiên, VN-Index tăng 8 điểm (tương đương 0,79%) để tiến lên mốc 1.040 điểm. Sắc xanh chiếm sóng với 431 mã tăng điểm, 336 mã giảm. Giá trị giao dịch trên HOSE phiên hôm nay tương đương so với phiên hôm trước khi vượt 8.600 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại khá tích cực khi họ mua ròng với tổng giá trị gần 187 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại mua ròng với giá trị xấp xỉ 173 tỷ đồng

Tại chiều mua, VHM được mua ròng mạnh nhất với giá trị 76 tỷ đồng. Đây cũng là phiên thứ hai liên tiếp mã bất động sản này được gom mạnh nhất trên HOSE.

Bên cạnh đó, DCM xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 35 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng VCB và KDH với giá trị là 27 và 24 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp đà mua ròng trăm tỷ trong phiên thị trường hồi phục, tập trung gom một mã bất động sản - Ảnh 1.

Ngược lại, MSN chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 41 tỷ đồng; theo sau PLX, VNM bị bán khoảng 27 và 20 tỷ đồng mỗi mã.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 20 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu PVS hôm nay được khối ngoại mua 9 tỷ đồng, tương tự, IDC, CEO, SLS cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp đà mua ròng trăm tỷ trong phiên thị trường hồi phục, tập trung gom một mã bất động sản - Ảnh 2.

BVS hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng gần 0,3 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại NVB, D11, ICG,...

Trên UPCoM, khối ngoại bán ròng 6 tỷ đồng

Cổ phiếu CST hôm nay được khối ngoại mua 1,6 tỷ đồng, tương tự, QTP, VEA, MCH cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đồng.

Khối ngoại tiếp đà mua ròng trăm tỷ trong phiên thị trường hồi phục, tập trung gom một mã bất động sản - Ảnh 3.

VTP hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 7 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại QNS, CSI, WTC,...

Theo CafeF