Herbalife Việt Nam và 1 thập kỷ mang những bữa ăn dinh dưỡng đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

08/11/2023
Herbalife Việt Nam và 1 thập kỷ mang những bữa ăn dinh dưỡng đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Kể từ khi được triển khai, Chương trình Casa Herbalife Việt Nam đã giúp hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 7 Trung Tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc được nâng cao chất lượng bữa ăn mỗi ngày với tổng số tiền hỗ trợ tính đến nay là hơn 17 tỉ đồng.

Kể từ năm 2005, Quỹ Herbalife Nutrition Foundation (Quỹ HNF) - một tổ chức phi lợi nhuận, luôn thực hiện sứ mệnh cải thiện cuộc sống của trẻ em và cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới. Quỹ hỗ trợ các đối tác Casa Herbalife Nutrition trên toàn cầu mang đến nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho những cộng đồng dễ bị tổn thương và hỗ trợ các tổ chức tập trung vào việc thúc đẩy chia sẻ kiến thức cũng như tiếp cận nguồn dinh dưỡng lành mạnh, chăm sóc sức khỏe và cứu trợ thảm họa.

Tiếp nối và phù hợp với tinh thần của Chương trình Casa Herbalife triển khai bởi Quỹ HNF, Chương trình Casa Herbalife Việt Nam được triển khai tại Việt Nam từ năm 2013 với mục tiêu nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày của các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Cụ thể, chương trình tập trung hỗ trợ tài chính cho các trung tâm nhân đạo, các mái ấm đang nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhưng gặp các khó khăn về tài chính trong việc đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ và lành mạnh cho các em.

Mục tiêu của chương trình là giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày, đảm bảo các em có nguồn dinh dưỡng đầy đủ và lành mạnh để có sức khỏe và phát triển thật tốt. Đồng thời, hình thành ở các em thói quen sống năng động và lành mạnh để có sức khỏe, sống tích cực và đạt được thành công trong tương lại.

Herbalife Việt Nam và 1 thập kỷ mang những bữa ăn dinh dưỡng đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 1.

Với sự ủng hộ và tham gia mạnh mẽ về mặt tài chính, thời gian và hỗ trợ khác của các Thành viên độc lập và Nhân viên Công ty Herbalife Việt Nam, Chương trình Casa Herbalife liên tục được duy trì và phát triển trong hơn 10 năm qua. Kể từ khi được triển khai, Chương trình Casa Herbalife Việt Nam đã giúp hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 7 Trung Tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc được nâng cao chất lượng bữa ăn mỗi ngày với tổng số tiền hỗ trợ tính đến nay là hơn 17 tỉ đồng.

7 Trung tâm đó là: Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Đồng Tâm tại tỉnh Bình Định; Nhà nuôi Trẻ Hướng Dương tại tỉnh Hậu Giang; Hội Phụ Nữ Từ Thiện TP. Hồ Chí Minh (WOCA); Trường Phổ Thông Cơ Sở Xã Đàn tại Hà Nội; Trung Tâm Công Tác Xã Hội tỉnh Nghệ An; Trung Tâm Bảo Trợ Trẻ Em Mồ Côi & Tàn Tật Việt Trì tại tỉnh Phú Thọ và Trường Phổ Thông Cơ Sở Nguyễn Đình Chiểu tại Hà Nội.

Kinh phí hoạt động của Chương trình đến từ nguồn đóng góp của các thành viên độc lập Herbalife Việt Nam thông qua các hình thức khấu trừ vào thu nhập hàng tháng, quyên góp tại sự kiện hoặc tổ chức các hoạt động gây quỹ. Mỗi chu kỳ hỗ trợ (từ 9 đến 12 tháng), Herbalife Việt Nam sẽ xem xét mức kinh phí hỗ trợ phù hợp cho mỗi Trung Tâm Casa và chuyển phần chi phí này theo hình thức chuyển khoản 1 lần. Mỗi Trung Tâm Casa sẽ cân đối và phân bổ nguồn kinh phí trong suốt chu kỳ để mua thêm thực phẩm nâng cao chất lượng bữa ăn mỗi ngày cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi dưỡng và chăm sóc.

Herbalife Việt Nam và 1 thập kỷ mang những bữa ăn dinh dưỡng đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 2.

Bên cạnh hỗ trợ cải thiện bữa ăn mỗi ngày, Herbalife Việt Nam còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động mang niềm vui đến cho các em nhỏ như Gói bánh chưng dịp Tết Nguyên đán, phá cỗ rước lồng đèn dịp Trung thu, hay gần đây nhất là chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi,…với sụ chung tay của nhiều Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herblife Việt Nam.

Năm 2021, Herbalife Việt Nam cũng giới thiệu Chương trình Ngôi Sao Nhỏ đến các trung tâm Casa Herbalife Việt Nam nhằm giúp những trẻ em tại đây có kiến thức tốt hơn về dinh dưỡng lành mạnh và xây dựng thói quen tập thể dục thường xuyên.

Tham gia vào chương trình này, các em được các giáo viên và cô cấp dưỡng hướng dẫn cách ăn uống lành mạnh hàng ngày và tập thể dục thường xuyên. Mỗi em được cung cấp một cuốn nhật ký để theo dõi các bữa ăn và các hoạt động thể chất mỗi ngày. Sau thời gian triển khai, chương trình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như các em ăn rau củ và uống đủ nước mỗi ngày nhiều hơn so với tỷ lệ trước khi tham gia chương trình. Ngoài ra, các em bắt đầu tập luyện thể thao hàng tuần đều đặn hơn.

Herbalife Việt Nam và 1 thập kỷ mang những bữa ăn dinh dưỡng đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh 3.

Trong giai đoạn 2023-2024, Herbalife Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục trao hỗ trợ tài chính, giúp 7 đối tác của chương trình Casa Herbalife tại Việt Nam tiếp tục mang đến những bữa ăn có nguồn dinh dưỡng phù hợp cho các em nhỏ.

"Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Các dự án tham gia giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí đại diện cho các giá trị và Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize đang thúc đẩy, bao gồm tính cam kết, tính bền vững, tính sáng tạo, tính tác động, tính lan tỏa.

Rất mong giải thưởng có thể nhận thêm nhiều sự quan tâm cũng như đóng góp của cộng đồng!

Website chính thức: https://humanactprize.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize
photo-1699427830359



Theo CafeF