HAGL đặt mục tiêu mở 1.000 cửa hàng bán thịt heo ăn chuối vào cuối năm sau

19/09/2022

Tại sự kiện ra mắt thương hiệu Bapi - Heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG), ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc công ty Bapi HAGL cho biết kế hoạch mở khoảng 200 cửa hàng Bapi trong năm nay. Mục tiêu đến năm 2023, HAGL có 1.000 cửa hàng kinh doanh mặt hàng thịt heo ăn chuối này, bao gồm cả mô hình nhượng quyền. Theo lãnh đạo HAGL, số lượng cửa hàng Bapi mở mới sẽ tập trung chủ yếu tại hai thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội.

Sáng 17/9, cửa hàng Bapi đầu tiên đã được khai trương tại quận 11, TP HCM sau cửa hàng thử nghiệm ở Đà Nẵng. Dự kiến trong tháng 10, cửa hàng Bapi sẽ ra mắt ở Hà Nội. Bapi là cửa hàng chuyên bán thịt heo ăn chuối của HAGL và các sản phẩm từ thịt như xúc xích, giò chả, thịt nguội, heo xông khói... cùng các sản phẩm do công ty trồng như chuối, sầu riêng, tương lai còn có gà chạy bộ ăn chuối. 

Gà chạy bộ ăn chuối là sản phẩm được thử nghiệm tại HAGL, với khoảng 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại Gia Lai. Dự kiến, gà chạy bộ ăn chuối sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Tham vọng của HAGL là cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường.

-9488-1663465442.png

Ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ chiến lược phát triển Bapi. Ảnh: Khổng Chiêm

Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức cho rằng với sản phẩm một cây - một con theo mô hình tuần hoàn, khép kín từ trồng trọt với thu hoạch, sản xuất, chế biến, HAGL đã "thoát nạn". Nợ của HAGL từ đỉnh 28.000 tỷ đồng còn 8.000 tỷ đồng như hiện nay, con số không lớn so với quy mô doanh nghiệp.

Ông Đức kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận từ chăn nuôi, trồng trọt sẽ không thấp. Ví dụ, giá thành trồng chuối là 6.500 đồng/kg nhưng có lúc bán ra 14.000 đồng/kg, heo hơi 43.000 đồng/kg nhưng bán ra bình quân 62.000 đồng/kg. Trong 8 tháng, HAGL lãi 781 tỷ đồng, hoàn thành 70% kế hoạch năm nhờ bán ra hơn 136.000 con heo và 167.000 tấn chuối. 

Theo ông Đức, thức ăn chăn nuôi chiếm 75% giá thành nuôi heo. Trong khi đó, mỗi năm, HAGL loại khoảng 200.000 tấn chuối không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, bán ra thị trường. Do đó, HAGL lựa chọn chuối làm thức ăn cho heo, vừa đảm bảo giá thành và chất lượng heo, vừa tận dụng được nguồn chuối thải loại.

Như một công bố trước đó của ông Đức tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm nay, chuỗi Bapi sẽ có khoảng 5.000 cửa hàng để bán 1 triệu con heo. Tới năm 2023, doanh số bán heo hơi sẽ trên 10.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty còn có kế hoạch mở nhà máy giết mổ công suất 3.000 con/ngày, xây nhà máy chế biến thịt heo thành xúc xích, giăm bông, thịt heo một nắng… để xuất khẩu và bán trong nước.

Theo NDH