Góc nhìn CTCK: Rung lắc có thể tiếp diễn, tránh mua đuổi trong những nhịp hồi

05/01/2024
Góc nhìn CTCK: Rung lắc có thể tiếp diễn, tránh mua đuổi trong những nhịp hồi

Theo KBSV, nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể có những nhịp vận động giằng co trong ngưỡng cản 1.150 nên nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm

Ảnh chụp Màn hình 2024-01-04 lúc 18.53.20.png

VN-Index diễn biến tăng điểm trong hầu hết phiên giao dịch trước khi gặp áp lực rung lắc mạnh về cuối phiên 4/1 với mức tăng chỉ còn 6,55 điểm (+0.57%), dừng ở mức 1.150 điểm. Điều đáng chú ý là dòng tiền bùng nổ thanh với khoản khớp lệnh trên HOSE chạm ngưỡng tỷ USD đạt 24.300 tỷ đồng, tăng 85% so với phiên trước.

 Nhận định về thị trường phiên tới, các CTCK đa phần cho rằng áp lực điều chỉnh trong phiên chỉ là hoạt động chốt lời thuần tuý, song rung lắc vẫn có thể xuất hiện nên nhà đầu tư cần thận trọng:

Nhịp điều chỉnh trong phiên chỉ là hoạt động chốt lời thuần tuý

Chứng khoán VPBankS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang rung lắc tại ngưỡng cản kỹ thuật MA200 tuần. Tuy vậy, các nhịp điều chỉnh trong phiên chỉ là hoạt động chốt lời thuần tuý. Xu hướng tăng vẫn sẽ tiếp tục duy trì tạo cơ hội cho VN-Index quay lại mốc 1.180 -1.200 điểm trong các phiên tới.

Chứng khoán TPS

Tình trạng chốt lời diễn ra tại vùng đỉnh cũ là hoàn toàn dễ hiểu bởi lẽ thị trường nói riêng và nhóm ngân hàng nói chung đều đã trải qua nhịp tăng mạnh trước đó. Bên cạnh đó, xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường vẫn được giữ vững và thanh khoản bùng nổ ở phiên này phần nào phản ánh sự kỳ vọng của nhà đầu tư về triển vọng của thị trường trong nhịp tăng được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng.

Rung lắc có thể xuất hiện

Chứng khoán SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực và đã tiệm cận cản ngắn hạn 1.150 điểm. Trong ngắn hạn thị trường có thể sẽ rung lắc điều chỉnh tại vùng kháng cự nói trên, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt sau khi tích lũy thêm VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này 1.150 điểm để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể điều chỉnh vào đầu phiên và chỉ số VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ 1.130 – 1.135 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thị trường có thể sớm quay trở lại đà tăng. Điểm tích cực là thanh khoản có thể sẽ duy trì ở mức cao và lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ nhưng vẫn trong vùng lạc quan cho thấy các nhà đầu tư vẫn có thể có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Chứng khoán KBSV

Nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể có những nhịp vận động giằng co trong ngưỡng cản 1.150 (+-15). NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm, có thể cân nhắc mua/bán linh hoạt 2 chiều tỷ trọng thấp tại các vùng hỗ trợ/kháng cự, cụ thể là 1.125 (+-5) và quanh 1.155 (+-5).

Theo CafeF