Cổ phiếu lớn nâng đỡ, VN-Index đảo chiều tăng điểm vào cuối phiên

23/03/2023
Cổ phiếu lớn nâng đỡ, VN-Index đảo chiều tăng điểm vào cuối phiên

Điều đáng nói là dòng tiền ảm đạm khi giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt 7.700 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên trước đó.

Thị trường chứng khoán chứng kiến một đảo chiều tăng điểm sau khi Fed công bố quyết định tăng lãi suất. Mở đầu phiên, VN-Index phản ứng không mấy tích cực khi giảm gần 9 điểm. Lực cầu từ cổ phiếu trụ nâng đỡ giúp chỉ số thu hẹp đà giảm dần vào phiên chiều trước khi quay đầu tăng điểm vào cuối phiên. Điều đáng nói là dòng tiền ảm đạm khi giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt 7.700 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên trước đó.

Diễn biến này không đồng pha với chứng khoán quốc tế khi Dow Jones giảm 530 điểm (phiên 22/3) sau thông tin Fed tăng lãi suất. Dù mức tăng 0,25% đúng như dự đoán trước đó, song việc Fed khẳng định không hạ lãi suất trước năm 2024 cũng thừa nhận rằng cuộc khủng hoảng trong ngành ngân hàng có thể khiến nền kinh tế mong manh tăng trưởng chậm lại khiến các thị trường trở nên thận trọng hơn.

Nhóm VN-30 phiên hôm nay phân hóa khá mạnh, dù sắc xanh vẫn chiếm sóng. Cả nhóm tăng hơn 3,4 điểm với 17 mã tăng điểm, 8 mã giảm điểm và 5 mã đứng tham chiếu. Nổi bật nhất là VCB khi bật tăng 1,9% đóng góp gần 5 điểm cho đà tăng của chỉ số. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu lớn cũng tăng điểm tích cực như PLX, SSI, SSI, ACB, VNM, TPB... Chiều ngược lại, MSN, FPT, BID, MWG,... là những cái tên đi ngược thị trường khi chìm trong sắc đỏ.

Cổ phiếu lớn nâng đỡ, VN-Index đảo chiều tăng điểm vào cuối phiên - Ảnh 1.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng phân hóa mạnh theo xu hướng chung của thị trường. Nổi bật nhất là VCB khi tăng điểm và trở thành trụ đỡ lớn nhất cho thị trường chung. Nhiều mã khác như SHB, ACB, OCB, TPB, OCB cũng tăng khá tốt trên 1%. Ngược lại, EIB, HDB,... là vẫn ngược chiều giảm khi chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có xu hướng khá tích cực với với loạt mã tăng tốt. Nổi bật nhất là PHS khi tăng hết biên độ, một loạt mã khác như CTS, VCI, FTS, VND, HCM cũng đồng thuận VCI khi bật tăng đến 6,6%. Nhiều mã khác như CTS, FTS, SHS, HCM, TCI, cũng tăng tốt trên 2,5%. Ngược chiều, xu hướng giảm vẫn xuất hiện tại một số cổ phiếu nhỏ như VFS, EVS, VDS,...

Nhóm bất động sản phiên hôm nay cũng phân hóa dù xu hướng tích cực vẫn thắng thế. XDH, IBC tăng hết biên độ, nhiều mã khác như DIG, DXG, CEO, GEX cũng có biên độ tăng tốt. Tuy vậy, vẫn còn một vài cái tên chìm trong sắc đỏ như LDG, HQC, L14, ,..

Kết phiên, VN-Index tăng 4,56 điểm (tương đương 0,44%) để tiến lên mốc 1.045 điểm. Sắc xanh đỏ cân bằng với 380 mã tăng điểm và 374 mã giảm điểm.

Giao dịch khối ngoại cũng không mấy tích cực trong phiên thị trường hồi phục khi họ quay đầu bán ròng với tổng giá trị gần 289 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Theo CafeF