Chứng khoán tăng cao nhất trong 2 tháng

07/01/2024

Bảng điện tử hôm nay (5/1) dù bị lấn áp bởi sắc đỏ nhưng thị trường vẫn tiếp tục đi lên nhờ sức mạnh của nhóm ngân hàng. Đây là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp giúp chỉ số VN-Index đạt mức cao nhất trong 2 tháng trở lại đây.

Sau nhịp hạ độ cao vào cuối phiên chiều qua, thị trường mở cửa trong trạng thái thận trọng. Các nhóm ngành giao dịch phân hóa và chỉ số VN-Index chỉ nhích nhẹ. Tuy vậy, áp lực bán có dấu hiệu gia tăng khi nhóm bluechip dần nhuốm đỏ và lan rộng khiến VN-Index nhiều thời điểm chìm trong sắc đỏ.

Nhờ sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tiếp sức giúp VN-Index hồi phục sắc xanh và lấy lại mốc 1.150 điểm. Các mã như SHB, VCB, BID, TCB, MSB, CTG, ACB… đều tăng điểm, với giao dịch tích cực. Riêng một số mã lớn nhà băng đã đóng góp hơn 3 điểm vào chỉ số VN-Index.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán có sự phân hóa khi số mã tăng ngang ngửa với mã giảm. SSI là mã khỏe nhất trong nhóm khi liên tục được gom nhiều nhất, với hơn 25 triệu cổ phiếu được trao tay. VCI cũng kịp tăng nhẹ, còn VND, SHS, VIX giữ ở mức tham chiếu.

Chứng khoán tăng cao nhất trong 2 tháng - Ảnh 1.

Cổ phiếu

Cuối phiên giao dịch cũng chứng kiến sự bứt phá ở nhóm thủy sản, khi VHC tăng hơn 4%, ASM tăng 4,2% và được khối ngoại mua ròng gần 3,9 triệu cổ phiếu. Ngoài ra, ANV và IDI cũng tăng hơn 2%.

Nhóm bất động sản rơi vào trạng thái giằng co khi số mã tăng nhiều hơn mã giảm, nhưng việc hàng loạt mã lớn giảm nhiệt khiến cho toàn ngành giảm nhẹ.

Trong khi đó, ở nhóm vốn hóa lớn , sắc đỏ có thời điểm lan rộng sang đã tác động tiêu cực đến thị trường. Tuy nhiên, khác với phiên hôm qua đà bán tăng mạnh ở những phút cuối, hôm nay lực cầu đổ vào nhóm bluechip đã kéo chỉ số tăng vọt, vượt mốc 1.150 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,96 điểm, lên 1.154,6 điểm, HNX-Index tăng 4,77 điểm, lên 1.161 điểm, Upcom tăng 0,2 điểm, lên 87,93 điểm. Đây là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp giúp chỉ số đạt mức cao nhất kể từ 13/10/2023.

Tổng khối lượng giao dịch 3 sàn đạt 906 triệu đơn vị, tương ứng 17.880 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại tiếp tục kéo dài mạch bán ròng trên sàn HoSE lên 4 phiên, với con số 420 tỷ đồng. Như vậy, tính từ đầu năm 2024 đến nay, khối ngoại bán ròng 1.000 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Theo CafeF