Bước chân vào hành trình số với Viettel CyberWork

23/03/2023
Bước chân vào hành trình số với Viettel CyberWork

Chuyển đổi số là hành trình dài cần đi từng bước và có lộ trình rõ ràng để yếu tố công nghệ, con người luôn được "cải tiến" song hành cùng nhau, nhằm mang lại hiệu quả tối ưu.

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Research&Market, dự tính quy mô thị trường chuyển đổi số trên toàn cầu năm 2022 là 723,7 tỷ USDvà dự kiến đạt khoảng hơn 3.800 tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ tăng trưởng bình quân 23%/năm.

Tại thị trường Việt Nam, báo cáo của Google Brain đánh giá mức độ trưởng thành kinh tế số của các nước khu vực ĐNÁ cho thấy, thị trường kinh tế số Việt Nam năm 2022 dự kiến đạt 23 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm dự kiến đạt 31%.

Cũng theo báo cáo công bố năm 2022 của GSMA, Việt Nam xếp thứ 7 trong số các nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương về xã hội số.

Việt Nam có khoảng 72 triệu người dùng internet thường xuyên, đứng thứ 6 tại khu vực châu Á.

Những con số về xã hội số, kinh tế số và hạ tầng số đã cho thấy bức tranh toàn cảnh về chuyển đổi số của Việt Nam và tiềm năng phát triển lớn của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, trên thực tế, mới chỉ có 2,2% số doanh nghiệp nắm bắt và ứng dụng bài bản công nghệ vào việc thu thập, phân tích số liệu, phục vụ cho các quy trình tự động hóa. 35,5% đang bắt đầu số hóa tài liệu và các quy trình. Có tới 60% số doanh nghiệp còn lại chưa thực sự bước chân vào hành trình chuyển đổi số.

Ngày nay, với sự thuận lợi của thương mại hoá và cởi mở trong chính sách của Nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội phát triển với tốc độ tăng trưởng nóng về cả doanh thu và cơ cấu nhân sự.

Mặt khác, tốc độ phát triển quá nhanh cùng sự phát triển không đồng đều, cũng dẫn đến nhiều hệ luỵ do thiếu trang bị một hệ thống quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp. Nhiều hoạt động trong các doanh nghiệp hiện nay đang diễn ra một cách thủ công, rời rạc, là nguyên nhân kìm hãm tốc độ phát triển của doanh nghiệp trong dài hạn.

Nhận thấy được những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải, Viettel IDC cho ra mắt dịch vụ Viettel CyberWork. Đây được xem là chìa khoá mở ra lời giải cho bài toán đầy thách thức về vấn đề quản lý doanh nghiệp hiện nay.

Nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Viettel CyberWork là giải pháp tự động hóa quy trình, quản lý công việc, số hóa và tối ưu kho lưu trữ tài liệu. Với giao diện đơn giản, trên một nền tảng, cho phép sử dụng từ xa qua môi trường internet, Viettel CyberWork giúp gia tăng hiệu suất làm việc, nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành, là nền tảng cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Bước chân vào hành trình số với Viettel CyberWork - Ảnh 1.

Viettel CyberWork được xem là nền tảng cho quá trình chuyển đổi số của DN.

Viettel CyberWork tập trung giải quyết 4 vấn đề nhức nhối trọng tâm của đa số các tổ chức kinh doanh đều có thể gặp phải trong quản trị doanh nghiệp gồm Quản trị hệ thống, Quản lý quy trình, Quản lý công việc và Quản lý kho tài liệu.

Một trong những nền tảng cơ bản cho hoạt động chuyển đổi số là Số hóa. Dịch vụ Viettel CyberWork cho phép doanh nghiệp có thể số hóa mọi quy trình thủ tục. Các quy trình nghiệp vụ thực tế của doanh nghiệp sẽ được chuẩn hóa và quản lý một cách chặt chẽ, giúp theo dõi, giám sát chi tiết công việc.

Điều này giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát, phát hiện nhanh chóng điểm ách tắc, đo lường và điều chỉnh phù hợp cho các hoạt động trong doanh nghiệp; đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của từng phòng ban, cá nhân.

Ngoài ra, Viettel CyberWork cũng cung cấp không gian lưu trữ chung, an toàn, bảo mật cho phép các nhân sự, bộ phận chia sẻ và truy cập thông tin dễ dàng theo phân quyền định sẵn.

Một ưu điểm vượt trội khác khi nói về các dịch vụ liên quan đến tự động hóa như Viettel CyberWork, chúng ta không thể không nói đến giá trị làm lợi của dịch vụ. Theo các chuyên gia, những doanh nghiệp lớn sử dụng tự động hóa sẽ tiết kiệm được khoảng từ 20 - 40% chi phí.

Chuyển đổi số không phải đích đến chỉ trong ngày một ngày hai, mà là cả một quá trình không ngừng thay đổi. Đây là hành trình dài cần đi từng bước và có lộ trình rõ ràng để yếu tố công nghệ, con người luôn được "cải tiến" song hành cùng nhau.

Ứng dụng những công nghệ cấp tiến cho một đội ngũ truyền thống sẽ tạo ra những lỗ hổng trong quá trình chuyển đổi. Chính vì vậy, để tránh tạo ra sự đình trệ trong đổi mới, chuyển đổi số cần thực hiện từng bước một cách bài bản, khoa học để mang lại hiệu quả tốt nhất./.

Theo CafeF