Youtube bổ nhiệm Giám đốc kinh doanh mới đánh dấu bước ngoặt lịch sử sau 12 năm

23/03/2023

Theo CNBC, Youtube xác nhận Chủ tịch giải pháp khách hàng toàn cầu của Google, bà Mary Ellen Coe, sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc kinh doanh tại YouTube bắt đầu từ đầu tháng 10. Ông Kyncl tạm thời ở lại tổ chức để hỗ trợ quá trình chuyển giao.

CEO của YouTube, bà Susan Wojcicki, đã gửi lời cảm ơn tới Kyncl trên Twitter ngay sau khi thông báo được đưa ra.

Chúng tôi nợ Kyncl rất nhiều. Trong hành trình hình thành và phát triển của Youtube, Kyncl và khả năng lãnh đạo của ông ấy đã tác động rất lớn đến công ty", bà Wojcicki viết.  "Tôi cũng rất vui mừng chào đón bà Mary Ellen Coe với tư cách là CBO mới của YouTube. Bà đã cống hiến nhiều năm tại Google phục vụ sứ mệnh chăm sóc đối tác và tôi tin rằng bà cũng có thể làm được điều tương tự cho những nhà sáng tạo nội dung, khách hàng doanh nghiệp và người dùng @YouTube”!

Được biết, cựu CBO Robert Kyncl gia nhập nền tảng video thuộc sở hữu của Google sau gần tám năm làm Phó chủ tịch mảng nội dung tại Netflix vào năm 2010.

CEO Wojcicki đã nhấn mạnh với các nhân viên YouTube trong một bản ghi nội bộ rằng dưới sự lãnh đạo của ông, "YouTube đã tạo dựng được rất nhiều mối quan hệ đối tác mới trong âm nhạc, phương tiện quảng bá truyền thống và công nghệ", đồng thời tạo ra "hơn 30 tỷ USD cho những nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông trong suôt 3 năm qua".

Kinh nghiệm của Kyncl tại Netflix và YouTube đã khiến ông trở thành một tượng đài với nhiều lời khuyên hữu ích cho các giám đốc điều hành truyền thông thế hệ tiếp theo, bao gồm cả cựu Giám đốc điều hành Disney, CEO Bob Iger.

CBO sắp tới bà Mary Ellen Coe đã từng là Chủ tịch giải pháp khách hàng toàn cầu của Google từ đầu năm 2017 và đã làm việc tại Google từ năm 2012. Trước khi làm việc tại gã khổng lồ tìm kiếm, bà là một đối tác chiến lược của McKinsey.

Bà cũng từng đảm nhiệm nhiều vai trò trong Hội đồng quản trị của công ty chăm sóc sức khỏe đa quốc gia Merck và doanh nghiệp bán lẻ Whole Foods Markets trước khi hãng được Amazon mua lại.

Google đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự chuyển đổi này. Nhưng khách hàng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những thay đổi đột phá trong tương lai của YouTube dưới thời CBO mới.