VNDIRECT ước lãi 1.620 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

19/06/2022
VNDIRECT ước lãi 1.620 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Trong bối cảnh thị trường chung có nhiều diễn biến không thuận lợi trong thời gian vừa qua, VNDIRECT vẫn không thay đổi kế hoạch lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ được ĐHĐCĐ thông qua ở mức 3.605 tỷ đồng, tăng 32% so với năm trước.

Ông Nguyễn Vũ Long, Quyền Tổng giám đốc CTCK VNDIRECT cho biết, ước tính 6 tháng đầu năm 2022, VNDIRECT ghi nhận Lợi nhuận trước thuế khoảng 1.620 tỷ đồng, tăng 43% so với kết quả kinh doanh cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành xấp xỉ 45% kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Trong bối cảnh thị trường chung có nhiều diễn biến không thuận lợi trong thời gian vừa qua, Công ty vẫn không thay đổi kế hoạch lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ được ĐHCĐ thông qua ở mức 3.605 tỷ đồng, tăng 32% so với năm trước. Mục tiêu này dù khá thách thức nhưng Công ty sẽ nỗ lực đạt được trong 6 tháng cuối năm 2022. Một trong những tiền đề để thực hiện mục tiêu đó, theo Tổng giám đốc VNDIRECT, Công ty đã hoàn thành tăng vốn trong tháng 4 vừa qua, đưa vốn chủ sở hữu lên trên 14.000 tỷ đồng và là một trong những công ty chứng khoán có quy mô vốn lớn nhất thị trường.

Bên cạnh đó, VNDIRECT tiếp tục đa dạng hoá nguồn vốn huy động thông qua việc tiếp tục thực hiện thêm các khoản vay hợp vốn nước ngoài với quy mô lên tới 300 triệu USD, dự kiến sẽ được thực hiện trong Quý III và Quý IV năm 2022. Quy mô nguồn vốn dồi dào giúp VNDIRECT tiếp tục mở rộng năng lực kinh doanh cho các hoạt động trên thị trường vốn như hoạt động tư vấn, bảo lãnh phát hành chứng khoán; hoạt động kinh doanh trên thị trường tiền tệ và các hoạt động liên quan đến cho vay nhà đầu tư cá nhân.

TTCK đang đối mặt với những rủi ro liên quan đến yếu tố vĩ mô từ các vấn đề liên quan đến xung đột về địa chính trị, mâu thuẫn liên quan đến chiến tranh thương mại, sự gián đoạn của chuỗi cung ứng toàn cầu và vấn đề lạm phát leo thang ở nhiều quốc gia…Tuy vậy, trong dài hạn nếu xét trong bức tranh chung trên toàn thị trường thì Việt Nam vẫn là một điểm sáng với nên tảng vĩ mô ổn định và tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong chu kỳ tới.

Nhìn về nửa sau năm 2022, Tổng Giám đốc VNDirect cho rằng có 4 câu chuyện đầu tư chính: (i) sự hồi phục của nhu cầu tiêu dùng nội địa sẽ hỗ trợ cho các ngành bán lẻ, du lịch, hàng không; (ii) câu chuyện về sự bùng nổ của giá dầu cũng như việc các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị ngành dầu khí từ các dự án trọng điểm sắp triển khai trong tương lai; (iii) câu chuyên về việc chính phủ đẩy mạnh việc triển khai các dự án đầu tư công trong nửa cuối 2022 và năm 2023 tạo động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong ngành hạ tầng; (iv) câu chuyện nhóm ngành có tính chất phòng thủ hơn trong đó là điển hình nhóm cổ phiếu trong ngành năng lượng.

Mặc dù vậy, theo Tổng Giám đốc VNDirect, trong giai đoạn nửa sau năm 2022, sự khác biệt vẫn phụ thuộc vào việc lựa chọn các cổ phiếu hơn là tập trung vào vận động theo xu hướng ngành, đặc biệt là những doanh nghiệp có nền tảng bền vững, sẵn sàng bứt phá trong chu kì tốt của ngành.

https://cafef.vn/vndirect-uoc-lai-1620-ty-dong-trong-6-thang-dau-nam-20220619101311191.chn
Theo CafeF