Tự động hoá chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu bán hàng cho khách hàng cũ với tổng đài ảo

15/06/2022
Tự động hoá chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu bán hàng cho khách hàng cũ với tổng đài ảo

Cho dù doanh nghiệp đang hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc triển khai chăm sóc khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp và chất lượng chưa bao giờ là một mục tiêu dễ dàng.

Trong khi đó, kỳ vọng của khách hàng thì cứ ngày một cao và hoạt động của khách hàng trên môi trường số ngày một phức tạp hơn, vì vậy đầu tư cho tối ưu hiệu quả tương tác khách hàng sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Hiểu rõ được yêu cầu này, nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn triển khai tối ưu các chiến lược telesales cho các tập khách hàng cũ để nuôi dưỡng sự gắn kết và tăng hiệu quả chốt đơn nhiều nhất có thể. Bởi vì có thể doanh nghiệp cũng đều biết rằng khai thác một khách hàng mới thường tốn nhiều công sức và chi phí hơn là tận dụng nguồn khách hàng cũ. Một vài con số cho thấy những lợi ích doanh nghiệp không thể bỏ qua từ việc tối ưu nguồn khách hàng cũ:

Chi phí để thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần việc giữ chân một khách hàng cũ.

Một khách hàng cũ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn đến 67%

5% khách hàng cũ có thể giúp gia tăng doanh thu đến 95%

Chìa khóa sẽ nằm ở việc tối ưu kênh khách hàng này như thế nào để đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu kỳ vọng.

Đối với những ngành đang sôi động như bất động sản, bán lẻ hay TMĐT, nhu cầu giao tiếp nhanh, trực tiếp, thường xuyên, liên tục và thông suốt còn cao hơn nữa. Bất động sản vẫn đang trải qua giai đoạn phát triển "nóng", "sốt" và vẫn là thị trường tiềm năng hứa hẹn. Trong khi các ngành bán lẻ, TMĐT đang vào một trong những dịp nhộn nhịp nhất năm với các chương trình mùa hè vô cùng hấp dẫn. Lượng khách hàng và nhu cầu giao tiếp khách hàng cũng từ đó tăng lên có thể tới cấp số nhân.

Đây là cũng là một trong những vấn đề "cấp bách" mà các tổng đài doanh nghiệp thường gặp phải: thiếu thời gian xử lý nhưng lượng khách hàng gọi nhiều hoặc thiếu thời gian xử lý nhưng số lượng cuộc gọi phải thực hiện nhiều. Ảnh hưởng thường thấy là nhân sự không dành đủ thời gian cho mỗi cuộc gọi, không giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách chính xác hoặc không gọi đủ số lượng cuộc gọi yêu cầu. Khách hàng không được chăm sóc kịp thời, cảm thấy không hài lòng, mất niềm tin vào tổng đài doanh nghiệp… Những điều này sẽ khiến cho nỗ lực tối ưu chiến lược chăm sóc khách hàng dày công chuẩn bị không phát huy được hiệu quả đáng ra phải có.

Tự động hoá chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu bán hàng cho khách hàng cũ với tổng đài ảo - Ảnh 1.

Lên kế hoạch, dự trù và triển khai đủ số lượng máy, đường dây và nhân sự có thể là phương án nhiều doanh nghiệp tính đến. Nhưng với cách này, việc chi phí tăng cao sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận cuối cùng, và nỗ lực tăng doanh thu cũng không đạt chỉ tiêu đề ra.

Bài toán tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng cũ và tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng sẽ được Bizfly Expert Talk #57: "TỔNG ĐÀI ẢO - Tự động hoá chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu bán hàng cho khách hàng cũ" giải đáp cụ thể cho tất cả các độc giả tham gia sự kiện qua các nội dung:

Những hạn chế trong quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp khi chưa sử dụng tổng đài

Kỹ năng Telesales tăng hiệu quả chốt đơn với khách hàng cũ

Tổng đài ảo: Giải pháp tự động hoá chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu bán hàng cho khách hàng cũ:

Ứng dụng của tổng đài ảo cho các ngành nghề (case study)

Tính năng tự động dial

Data mining log

Giải pháp ZCC

Voice Brand Name

So sánh tính năng của tổng đài Analog và tổng đài IP

Cách đăng ký và giá

Độc giả quan tâm có thể đăng ký sự kiện trực tuyến ngay hôm nay tại link: https://bit.ly/3tyQ0Cx để nhận ngay voucher trị giá 500K sử dụng dịch vụ.

Tự động hoá chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu bán hàng cho khách hàng cũ với tổng đài ảo - Ảnh 2.

Tham gia sự kiện Bizfly Expert Talk #57 có sự góp mặt của:

Anh Nguyễn Trọng Nhân - Trưởng bộ phận phát triển dịch vụ nền tảng (Platform Service) - Bizfly Cloud, VCCorp

Chị Lê Thuý Hằng - Trưởng bộ phận CSKH Bizfly, VCCorp

Với sự góp mặt của những diễn giả giàu kinh nghiệm, sự kiện trực tuyến lần này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá doanh thu và có được một lượng lớn khách hàng trung thành.

Hình thức: Livestream trực tiếp tại Zoom, Fanpage Bizfly Cloud và Fanpage CafeF

Thời gian: 10h - 11h, thứ 7, ngày 18/06/2022

Đăng ký tham dự MIỄN PHÍ sự kiện Bizfly Talk ngay hôm nay để được tư vấn 1:1 với chuyên gia và nhận Voucher trị giá 500k

https://cafef.vn/tu-dong-hoa-cham-soc-khach-hang-giup-gia-tang-doanh-thu-ban-hang-cho-khach-hang-cu-voi-tong-dai-ao-20220615172009348.chn
Theo CafeF