TCBS huy động thành công 200 triệu USD vốn vay tín chấp nước ngoài

09/12/2021
TCBS huy động thành công 200 triệu USD vốn vay tín chấp nước ngoài

Hoàn tất thêm khoản giải ngân hợp vốn 83 triệu USD trong tháng 12/2021, CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) đã nâng tổng giá trị huy động trên thị trường vốn quốc tế lên mức 200 triệu USD tín chấp trong một năm qua từ các định chế nước ngoài.

Ngày 06/12/2021, TCBS đã giải ngân thành công khoản vay tín chấp giá trị 83 triệu USD (tương đương 1.900 tỷ đồng) từ các định chế tài chính nước ngoài, do Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) – Chi nhánh Singapore và Ngân hàng Taishin International Bank – Đài Loan đóng vai trò đồng thu xếp và dựng sổ (MLABs). Đây là một trong những khoản cấp tín dụng tín chấp lớn nhất dành cho một CTCK Việt Nam, từ các định chế tài chính quốc tế trong năm 2021.

Thành công của giao dịch này đã minh chứng cho mô hình kinh doanh, quản trị rủi ro và hiệu quả hoạt động của TCBS trong những năm qua; khẳng định sự tín nhiệm của các tập đoàn tài chính quốc tế đối với TCBS cũng như tiềm năng phát triển của thị trường vốn tại Việt Nam.

Chia sẻ về hợp đồng vay này, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Tổng Giám Đốc TCBS cho biết: "TCBS đang hoàn thiện một hệ sinh thái Wealthtech (tài chính công nghệ) để trở thành Nhạc trưởng của dòng chảy vốn tại Việt Nam với mục tiêu vốn hóa đạt 5 tỷ USD cho tầm nhìn 5 năm tới. Để làm được điều này, chúng tôi cần đẩy mạnh phát triển các mối quan hệ hợp tác tại cả thị trường vốn trong và ngoài nước. Thành công của thương vụ lần này là bàn đạp để TCBS phát triển mạnh mẽ hơn hoạt động vay vốn quốc tế, đa dạng hóa các nguồn lực để phát triển các mảng kinh doanh, gia tăng thị phần trong thời gian tới".

TCBS huy động thành công 200 triệu USD vốn vay tín chấp nước ngoài - Ảnh 1.

Dự kiến, TCBS sẽ phân bổ nguồn vốn để hoàn thiện hệ sinh thái Wealthtech, đầu tư mạnh vào công nghệ và tập trung đẩy mạnh mảng nghiệp vụ sản phẩm đầu tư thêm đa dạng, an toàn và bền vững nhằm kiến tạo những trải nghiệm chuyên biệt cho khách hàng. Đồng thời, hỗ trợ tối đa nhà đầu tư bằng các hoạt động cho vay margin linh hoạt từ nguồn vốn chi phí thấp của TCBS.

Thành công của khoản vay hợp vốn này giúp TCBS nâng tổng giá trị huy động trên thị trường vốn quốc tế lên mức 200 triệu USD tín chấp trong một năm qua từ các định chế nước ngoài; bao gồm những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới như HSBC và SMBC.

Theo CafeF