Startup làm "đồ bộ lai chăn bông" lên Shark Tank khi chưa có đơn hàng: Sau 24h bán sạch hàng đã chuẩn bị, 2 năm sau lọt top 5 "bom tấn" doanh thu

16/06/2022
Startup làm

Thậm chí, sản phẩm này nhận tới 2 đề nghị rót vốn từ các Shark trong chương trình Shark Tank Mỹ.

Tập 13 mùa 9 phát sóng đầu năm 2018 của Shark Tank Mỹ đón chào anh em nhà Speciale, cùng sản phẩm vô cùng đặc biệt: Original Comfy - chiếc áo bông rộng thùng thình. Original Comfy là một chiếc áo freesize cỡ lớn, có mũ trùm đầu, bên trong được lót lông cừu và bên ngoài có lớp vi sợi mềm mại nên khách hàng có thể mặc cả 2 mặt đều được.

Michael Speciale nảy ra ý tưởng về một chiếc áo len lai chăn đắp khi anh nhìn thấy cháu mình (con trai Brian Speciale) đang mặc một chiếc áo phông rộng thùng thình nằm trên ghế dài. Từ đó anh nghĩ tới một mẫu áo phù hợp để trùm trong mùa đông khi nằm trên ghế sofa hoặc đọc sách. Chiếc áo này sẽ rộng rãi như cái chăn nhưng khác với chăn, nhiệt độ cơ thể được giữ lại chứ không thoát bớt ra ngoài.

 Startup làm đồ bộ lai chăn bông lên Shark Tank khi chưa có đơn hàng: Sau 24h bán sạch hàng đã chuẩn bị, 2 năm sau lọt top 5 bom tấn doanh thu  - Ảnh 1.

Cặp đôi đến chương trình để kêu gọi 50.000 USD cho 20% cổ phần công ty. Họ tiết lộ chưa bán một đơn hàng nào nhưng vô cùng tin tưởng vào tiềm năng sản phẩm.

Tất nhiên, Comfy bị so sánh với Snuggy, một sản phẩm tương tự và đã quá quen thuộc trên thị trường Mỹ. Nhưng hai nhà sáng lập cho rằng Comfy có chất liệu sang trọng hơn và thiết kế khác Snuggy ở phần túi. Chưa kể, Comfy chỉ có một cỡ duy nhất dành cho tất cả khách hàng, từ người lớn đến trẻ nhỏ, từ nam giới đến phụ nữ, nên dễ sản xuất ở quy mô lớn.

Cả hai tiết lộ mức giá sản xuất một chiếc áo là 13 USD nhưng họ sẽ bán ra thị trường với giá 39,99 USD, tương đương lợi nhuận khoảng gần 70%. Thậm chí khi sản xuất từ 1.000 áo trở lên, mức chi phí chỉ còn là 11 USD.

Tuy nhiên, vì chưa có đơn hàng nào, Comfy không phải sản phẩm hấp dẫn với nhiều "cá mập". Shark Lori Greiner nhanh chóng rút lui vì tiết lộ cô đã hợp tác và bán hàng triệu sản phẩm của đối thủ Snuggy.

Shark Mark Cuban, tỷ phú duy nhất trong bể, cho rằng startup quá non trẻ và còn nhiều việc cần phải làm nên ông nhanh chóng tuyên bố ra khỏi bể.

Dù ban đầu tỏ vẻ hứng thú với startup nhưng sau đó, Shark Kevin O’Leary cũng đưa ra quyết định giống hai cá mập nói trên.

Bù lại, Comfy nhận được lời đề nghị 50.000 USD cho 50% cổ phần từ Shark Robert Herjavec, mức cổ phần bị các cá mập khác đánh giá là quá tham lam. Ngay lập tức, Shark Barbara Corcoran nhảy vào và tuyên bố chỉ lấy 30% thay vì 50% như Shark Robert.

Sau một hồi thương thảo qua lại, cặp đôi chấp nhận đề nghị đầu tư của Shark Barbara Corcoran.

Top 5 thương vụ bom tấn của Shark Tank Mỹ

 Startup làm đồ bộ lai chăn bông lên Shark Tank khi chưa có đơn hàng: Sau 24h bán sạch hàng đã chuẩn bị, 2 năm sau lọt top 5 bom tấn doanh thu  - Ảnh 2.

Shark Barbara Corcoran mặc áo bông Comfy.

Bán một sản phẩm đơn giản, lại dễ bị sao chép nhưng chính bệ phóng Shark Tank đã giúp Comfy cất cánh. Trong vòng 24h kể từ khi chương trình phát sóng, họ bán hết sạch lượng hàng đã chuẩn bị trước đó. Thậm chí, áo bông Comfy tiếp tục bán chạy trong suốt mùa hè 2018.

Với sự giúp đỡ của Shark Barbara, sản phẩm này thậm chí còn xuất hiện trên QVC, kênh chuyên về mua sắm tại nhà trên truyền hình của Mỹ và được đón nhận nồng nhiệt.

Mùa thu năm 2018, Shark Barbara Corcoran cùng cặp đôi sáng lập đưa áo bông Comfy vào chuỗi bán lẻ Bed, Bath & Beyond. Từ đây, sản phẩm của họ tiếp tục xuất hiện tại nhiều chuỗi bán lẻ khác nữa trên khắp nước Mỹ như Costco, Kohls, Zappos, Amazon và The Paper Store.

Tính đến cuối 2018, tức là chỉ 1 năm lên sóng Shark Tank, Original Comfy đã mang về cho startup doanh thu lên tới 20 triệu USD.

Theo USA Today, tính tới thời điểm 2019, Comfy là startup có doanh thu lớn thứ 5 trong lịch sử Shark Tank Mỹ, với tổng giá trị đơn hàng là 150 triệu USD dù trên thị rất nhiều sản phẩm tương tự đã xuất hiện.

Trong nhiều năm qua, startup cũng từng ký hợp đồng bản quyền với với Marvel, Disney và một số trường cao đẳng, đại học tại Mỹ. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, doanh số của họ tiếp tục tăng vọt, bởi theo Michael Speciale, "Comfy là đồ bộ mặc nhà tuyệt vời nhất".

Ngày 20/2/2021 được cặp đôi lựa chọn là Ngày Comfy và đến nay, startup vẫn đang hoạt động tốt.

https://cafebiz.vn/startup-lam-do-bo-lai-chan-bong-len-shark-tank-khi-chua-co-don-hang-sau-24h-ban-sach-hang-da-chuan-bi-2-nam-sau-lot-top-5-bom-tan-doanh-thu-20220614111556025.chn
Theo CafeF