Nhận định thị trường ngày 25/3: Có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

24/03/2022
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC   X  
BSC   X  
SHS X    
VDSC     X
YSVN X    

Nhịp rung lắc tiếp tục diễn ra

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường ghi nhận phiên điều chỉnh nhẹ thứ 2, do áp lực chốt lời tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thanh khoản giảm và thấp hơn trung bình 20 phiên. Dựa trên những diễn biến của thị trường, AseanSC cho rằng các nhịp rung lắc có thể tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.490 – 1.495 điểm, xa hơn là vùng hỗ trợ 1.480 – 1.485 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và giúp chỉ số hồi phục sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Giằng co trong biên độ ±15 điểm quanh mốc 1.500

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

VN-Index tiếp tục giảm hơn 4 điểm trong phiên 24/3, quay trở về đóng cửa dưới mốc 1.500 do sự giảm điểm đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi 21/30 mã trong nhóm VN30 chìm trong sắc đỏ. Tuy nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có phiên giao dịch tích cực, nhưng không đủ sức để kéo chỉ số tăng điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/19 ngành tăng điểm. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HoSE và HNX. Trong những phiên sắp tới, VN-Index có thể tiếp tục giằng co trong biên độ ±15 điểm quanh mốc 1.500.

Hồi phục lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

Sau sáu phiên tăng liên tiếp thì thị trường đã điều chỉnh nhẹ trong hai phiên gần đây với mức thanh khoản khớp lệnh đều thấp hơn mức trung bình. Điều này cho thấy là áp lực bán ra không thực sự mạnh, chỉ số giảm một phần do lực cầu yếu ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng là tâm lý nhà đầu tư vẫn đang thận trọng, nhất là ở vùng giá trên ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Tuy đánh mất ngưỡng tâm lý 1.500 điểm sau phiên 24/3 nhưng VN-Index vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ 1.485-1.490 điểm (MA20-50) nên xu hướng vẫn được duy trì, tuy có sự suy yếu nhẹ. Do đó, trong phiên giao dịch cuối tuần 25/3, VN-Index có thể hồi phục trở lại nhằm lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trong tuần trước khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 1.425- 1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại.

Có động thái bắt đáy

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Dòng tiền dường như có xu hướng bắt đáy, thể hiện ở sự phân kỳ giữa giá và khối lượng, đặc biệt khi chỉ số đi theo chiều giảm điểm. Với áp lực cung có phần suy giảm và động thái bắt đáy, VDSC cho rằng thị trường vẫn còn lùi bước nhưng sẽ sớm được hỗ trợ và hồi phục trở lại. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát động thái hỗ trợ thị trường trong thời gian gần tới. Hiện tại, vẫn có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền trên nền tích lũy tích cực.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể quay trở lại đà tăng và VN-Index kiểm định lại mức kháng cự 1.512 điểm trong phiên 25/3. Đồng thời, dòng tiền vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và giao dịch với quy mô thấp do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa xác nhận xu hướng tăng rõ ràng trong ngắn hạn, trong khi đó dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy chiến lược ngắn hạn chủ đạo là tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo NDH