Nhóm cổ phiếu ngân hàng gia nhập cuộc đua tăng giá, VnIndex quay đầu tăng điểm

15/12/2021
Nhóm cổ phiếu ngân hàng gia nhập cuộc đua tăng giá, VnIndex quay đầu tăng điểm

Nhóm cổ phiếu ngân hàng quay đầu tăng giá trên diện rộng đã giúp thị trường chứng khoán bứt phá trở lại trong phiên sáng nay.

Lực mua mạnh đã hấp thụ tốt lực bán chốt lãi trong phiên sáng. VnIndex quay đầu tăng điểm cùng thanh khoản bật mạnh lên gần 15 nghìn tỷ trên sàn HoSE phiên sáng; HNX-Index cũng tăng 1,21 điểm lên gần 456 điểm, thanh khoản đạt gần 2 nghìn tỷ phiên sáng.

Dòng tiền cuồn cuộn chảy trên thị trường chứng khoán. Bên mua rất lạc quan nên mỗi nhịp điều chỉnh giảm của thị trường thì lực mua lại nổi lên mạnh mẽ.

Phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã chuyển mình từ sắc đỏ chủ đạo sang sắc xanh tăng giá dù mức tăng vẫn chưa thực sự bứt phá như những giai đoạn đỉnh cao của nhóm ngành này.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng gia nhập cuộc đua tăng giá, VnIndex quay đầu tăng điểm - Ảnh 1.

Diễn biến giá một số cổ phiếu ngân hàng cuối phiên giao dịch buổi sáng 15/12

Trong khi cổ phiếu thép có phần hạ nhiệt cuối phiên sáng khi sự đồng thuận tăng giá không còn diễn ra mạnh mẽ như hôm qua thì nhóm cổ phiếu than lại bùng nổ về giá. Cuối phiên sáng ghi nhận nhiều cổ phiếu than tăng như TDN, TVD,  THT, MDC, TC6, NBC...

=============

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán đối mặt với áp lực bán chốt lãi ngắn hạn trên diện rộng. Thực tế, nhiều nhà đầu tư đã đi qua những phiên giảm sâu đầu tháng 12 nhưng sau đó đã mua bình quân giá nên dù thị trường chứng khoán chưa về lại đỉnh cũ thì những người theo trường phái an toàn đã hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản sau khi đạt được mục tiêu bình quân giá ở nền giá phù hợp hơn. Áp lực bán này đã khiến thị trường chứng khoán rung lắc khá mạnh xung quanh VnIndex 1.475 điểm.

Phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu thép tiếp tục thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi phiên hôm qua đã có "màn trình diễn" tăng giá ngoạn mục. Phiên sáng nay, TNS, NKG tiếp tục tăng gần 3%; HPG, HSG, TDS tăng ~2%. Nhiều cổ phiếu thép khác sau phiên bứt phá hôm qua đã trở lại trạng thái bình thường, xoay quanh vùng giá tham chiếu như TVN, TIS...

Nhóm VN30, HPG đang dẫn đầu đà tăng. Tiếp đến là MSN tăng 1%. Phía giảm giá ghi nhận sự sụt giảm trên 1% của PDR, VIC, GAS...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng hôm nay hạ nhiệt đáng kể khi phía tăng ghi nhận NVB, SHB, OCB... nhưng mức tăng chỉ ~2%. Hơn một nửa số cổ phiếu ngân hàng đang giảm giá như PGB, KLB, BAB. Chưa có tín hiệu thực sự rõ ràng với nhóm cổ phiếu này khi mà đa phần đang giao dịch giữa lằn ranh tăng-giảm.

Tại thời điểm 9h45', Vnindex, HNX-Index vẫn liên tục xoay vần quanh hai sắc màu xanh-đỏ. Dòng tiền vẫn khá tự tin rót vào thị trường khi mà chỉ mới 45' giao dịch thì HoSE đã đạt gần 5.000 tỷ đồng; HNX đạt gần 700 tỷ đồng.

Theo CafeF