Người nhà lãnh đạo bị đình chỉ giao dịch 4 tháng và phạt tiền gần 300 triệu do giao dịch "chui" cổ phiếu

23/03/2023
Người nhà lãnh đạo bị đình chỉ giao dịch 4 tháng và phạt tiền gần 300 triệu do giao dịch

UBCKNN còn ra quyết định xử phạt hành chính với hai doanh nghiệp là Bất động sản và Đầu tư VRC và Sách và Thiết bị Trường học Long An do vi phạm trong công bố thông tin.

Mới đây, một cá nhân là bà Phạm Thị Minh Hường đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 291 triệu đồng do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Bà Phạm Thị Minh Hường là người có liên quan của bà Phạm Thanh Hương – Thành viên Ban kiểm soát Công ty Cổ phần Thương mại và Khai thác khoáng sản Dương Hiếu (mã chứng khoán: DHM).

Bà Hường đã mua 300 nghìn cổ phiếu DHM vào ngày 3/8/2022, mua 995 nghìn cổ phiếu DHM trong tháng 9/2022 và giao dịch gần 1,5 triệu cổ phiếu DHM trong tháng 10/2022 nhưng không báo cáo, công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Bà Phạm Thị Minh Hường còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là Đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán có thời hạn 4 tháng theo quy định.

Cùng ngày, UBCKNN đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Bất động sản và Đầu tư VRC (mã chứng khoán: VRC).

Cụ thể, VRC bị phạt tiền 60 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật khi Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021 và 06 tháng đầu năm 2022 của Công ty không đầy đủ nội dung theo quy định.

VRC tiếp tục bị phạt tiền 25 triệu đồng do không đưa nội dung thù lao của từng thành viên Hội đồng quản trị, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

UBCKNN cũng đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Sách và Thiết bị Trường học Long An (mã chứng khoán: LBE) với số tiền 70 triệu đồng. Nguyên nhân do LBE đã bán 4.100 cổ phiếu quỹ trong năm 2022 mà không báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước theo quy định.

Theo CafeF