Louis Land họp ĐHĐCĐ thường niên với chưa tới 1% cổ phần biểu quyết

15/09/2022

Louis Land (HNX: BII) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 3 sau 2 lần trước bất thành. Tổng số đại biểu tham dự là 13, chiếm 0,65% số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty. Theo Điều 145 Luật Doanh nghiệp, trường hợp cuộc họp lần thứ hai bất thành thì cuộc họp lần thứ 3 có thể tiến hành không phụ thuộc và tổng số phiếu biểu quyết của cổ đông dự họp.

Tổng kết năm 2021, Louis Land đã hoàn thành hơn 61% kế hoạch doanh thu với 493 tỷ đồng và gần 91% kế hoạch lợi nhuận với 32,6 tỷ đồng. Năm nay, Louis Land lên kế hoạch doanh thu hơn 320 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 50,8 tỷ đồng, giảm 35% và tăng 55,8% so với thực hiện năm trước. Với kế hoạch đặt ra này, công ty đã hoàn thành 94% kế hoạch doanh thu sau 6 tháng, còn lợi nhuận công ty mẹ đang âm hơn 15 tỷ đồng.

Ban Tổng Giám đốc cho rằng doanh nghiệp đang khó khăn về tài chính vận hành, vốn lưu động, vốn sản xuất kinh doanh và cần bán các dự án lỗ, không khả thi và thanh lý bớt tài sản để có dòng vốn tái cấu trúc doanh nghiệp.

Về tình hình thực hiện dự án, Louis Land đang tiến hành làm việc với địa phương để thi công đường ống nước, cấp nước cho KCN Thắng Hải. Đơn vị đang ưu tiên cho KCN Thắng Hải 1 để Ladophar thuê sản xuất dược liệu. Về thù lao, tổng số tiền công ty đã trả cho HĐQT trong năm 2021 là 1,8 tỷ đồng. ĐHĐCĐ đã thông qua phương án trả thù lao cho HĐQT, UBKT, Ban Điều hành năm 2022 không vượt quá 2 tỷ đồng. Thù lao được chi vào 2 đợt, 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm.

HĐQT bổ sung thêm 4 thành viên mới bao gồm ông Dương Hùng Biện, ông Ngô Hữu Nghĩa, ông Nguyễn Phước Du Phong, ông Hà Phương Bắc thay cho 5 thành viên bị miễn nhiệm. Ngoại trừ ông Dương Hùng Biện từng làm thành viên HĐQT độc lập (nhưng đã từ nhiệm từ 4/2021), các thành viên mới chưa từng giữ chức vụ gì trong Louis Land trước khi ngồi vào ghế HĐQT cũng như không nắm ngữ bất kỳ cổ phiếu nào. Trước bổ nhiệm, Louis Land không còn người điều hành.

ĐHĐCĐ cũng đã thông qua phương án dời trụ sở công ty về Lô DH-DV, đường số 1 Cụm Công nghiệp Tân Bình 1, xã Tân Bình, Thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận, đồng thời đổi tên công ty thành CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư (Bidico). Bảo Thư là tên cũ của doanh nghiệp, từng dùng khi thành lập vào năm 2012.

Ngoài ra, công ty đăng ký thêm 4 mã ngành kinh doanh mới, bao gồm: bán buôn tổng hợp; bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu và động vật sống; chuẩn bị mặt bằng và kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng và đi thuê.

Theo NDH