Doanh nghiệp chuyển phát quốc tế đầu tư mạnh mẽ kho bãi

17/06/2022
Doanh nghiệp chuyển phát quốc tế đầu tư mạnh mẽ kho bãi

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn nâng cao vị thế bằng việc triển khai ứng dụng công nghệ và thương mại trực tuyến. Trong đó, một số công ty hậu cần chuyển phát quốc tế còn chú trọng vào việc nâng cao cơ sở hạ tầng, đầu tư kho bãi, cải tiến công nghệ,…

Cuộc đua giữa các doanh nghiệp chuyển phát nhằm mang đến dịch vụ tối ưu cho các khách hàng đang diễn ra sôi động. Mỗi doanh nghiệp đều có những chiến lược phát triển khác nhau nhưng đều tập trung vào các hoạt động như: mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ và tập trung hoàn thiện trải nghiệm người dùng. Với doanh nghiệp chuyển phát quốc tế, điều này càng được thể hiện rõ rệt khi cần bệ đỡ vững chắc từ thị trường địa phương. Với J&T Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát quốc tế đến nay đã sở hữu mạng lưới trải dài 12 quốc gia trong đó có Việt Nam. Mới đây, công ty này đã "thâm nhập" thành công vào thị trường Trung Đông và Mỹ Latinh.  

Ngoài những dấu mốc mới tại thị trường nói trên, J&T Express còn đặt mục tiêu tiếp tục phát triển các thị trường mới nổi như Đông Nam Á.

Vào ngày 7/6, J&T Express thông báo đã hoàn tất đầu tư 600 triệu RM mua 30 mẫu đất ở Bandar Rimbayu, Selangor tại Malaysia. Khu đất này sẽ được sử dụng để xây dựng trung tâm hậu cần tích hợp với mục đích phân phối, vận chuyển hàng hóa và đáp ứng nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng tại Malaysia. Rimbayu là tam giác vàng của Selangor. Đây là năm thứ 5 J&T Express đặt chân vào Malaysia. Với sự mở rộng và đà phát triển mạnh mẽ qua đóng góp tăng trưởng không ngừng của thị trường khu vực. J&T Express hy vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, cung cấp việc làm cho cộng đồng và đóng vai trò tích cực trong sự phát triển của ngành logistics tại địa phương.

Phó Chủ tịch Tập đoàn J&T Express (Global) cho biết, J&T Express cam kết cung cấp cho khách hàng dịch vụ hiệu quả và tiện lợi. J&T Express chú trọng vị thế dẫn đầu ở Đông Nam Á thông qua việc mở rộng đầu tư tại các thị trường hiện có. Cơ sở hạ tầng mới sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến, cho phép J&T Express khai thác tốt hơn các mạng lưới hiện có, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Doanh nghiệp chuyển phát quốc tế đầu tư mạnh mẽ kho bãi - Ảnh 1.

J&T Express khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa bậc nhất Việt Nam.

Cuối tháng 5 vừa qua, J&T Express Việt Nam cũng đã chính thức đưa  trung tâm trung chuyển thứ 36 của mình tại TP.HCM đi vào hoạt động. Trung tâm mới của J&T Express Việt Nam đầu tư với diện tích gần 60.000 m2, nâng tổng diện tích toàn bộ 36 trung tâm của J&T Express lên 180.000 m2 với công suất xử lý lên đến 3.660.000 kiện hàng mỗi ngày. Trước đó, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy công nghệ nói trên, doanh nghiệp này đã nỗ lực trong việc thấu hiểu thị trường và nhu cầu đặc thù của người tiêu dùng tại Việt Nam.

 Hiện tại, tại Việt Nam, J&T Express cũng phát triển đa dạng dịch vụ từ thông dụng đến chuyên biệt, đáp ứng tất cả các phân khúc khách hàng và nhu cầu của người gửi. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, J&T Express Việt Nam cũng chung tay cùng Chính phủ giảm lùi dịch bệnh Covid-19 hai năm qua.

https://cafef.vn/doanh-nghiep-chuyen-phat-quoc-te-dau-tu-manh-me-kho-bai-20220616164824858.chn
Theo CafeF