Cổ phiếu Viet Brand được chấp thuận niêm yết HoSE

29/12/2021

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố quyết định chấp thuận niêm yết 20 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư nhãn hiệu Việt (Viet Brand, UPCoM: ABR).

Nhãn hiệu Việt đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UPCoM giữa 2018. Từ số lượng cổ phiếu đăng ký giao dịch chỉ 3 triệu đơn vị, đến nay đã tăng lên 20 triệu đơn vị. Cổ phiếu ABR thường xuyên không có giao dịch và giá cổ phiếu đi ngang ở vùng 22.000 đồng/cp.

Viet Brand tiền thân là Công ty cổ phần Chế biến Gỗ Kiến An được thành lập 2012 trên cơ sở là xí nghiệp sản xuất gỗ ở Gia Lai. Đến 2013, doanh nghiệp tiến hành sáp nhập hương hiệu thời trang Journey Men Style – một nhãn hàng thời trang chuyên sản xuất, gia công và cung cấp sản phẩm giày, phụ kiện dành cho nam giới. Tuy nhiên, đến 2014, doanh nghiệp tách lĩnh vực giày da, may mặc và tập trung vào truyền thông số hóa.

Tính đến hiện nay, Viet Brand đã thoái vốn khỏi lĩnh vực dệt may để tập trung vào 3 mũi nhọn là truyền thông số hóa, đầu tư hệ thống kênh bán lẻ và đầu tư nhãn hiệu.

Kết quả kinh doanh của đơn vị đặc biệt nổi trội vào năm 2020 với doanh thu gấp 3,6 lần lên 98 tỷ đồng, lãi sau thuế gấp 3 lần lên 25 tỷ đồng.

viet-brand-7653-1640684630.png

Đơn vị: tỷ đồng

Viet Brand lý giải kết quả này đến từ sự điều chỉnh căn bản trong chiến lược kinh doanh. Cuối năm 2019, công ty đã chuyển đổi sang hình thức công ty đầu tư và thu nguồn lợi nhuận mới từ việc mua lại các công ty. Trong năm 2019, Viet Brand tiến hành thoái vốn khỏi Công ty TNHH Công nghiệp May và Giày da Phước Bình và đầ tư vào Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ cuộc sống mới – hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ internet, viễn thông.

Qua 9 tháng năm nay, đơn vị báo cáo doanh thu giảm 13% xuống 68 tỷ đồng, lãi sau thuế giảm 27% xuống 13,2 tỷ đồng.

Theo NDH