Cổ phiếu thép đồng loạt tăng trần, VN-Index vượt mốc 1.480 điểm

14/12/2021
Cổ phiếu thép đồng loạt tăng trần, VN-Index vượt mốc 1.480 điểm

Dòng tiền vẫn hướng tới một số nhóm ngành trên thị trường, nổi bật là nhóm bất động sản, xây dựng với hàng loạt mã tăng điểm như CEO, CII, DIG, HBC, HDC, NBB, SCR, VCG, VPH, PHC, NLG…

Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá giằng co trong bối cảnh VN-Index tiệm cận mốc 1.480 điểm. Dù vậy, dòng tiền vẫn hướng tới một số nhóm ngành trên thị trường, nổi bật là nhóm bất động sản, xây dựng với hàng loạt mã tăng điểm như CEO, CII, DIG, HBC, HDC, NBB, SCR, VCG, VPH, PHC, NLG…Trong đó, bộ đôi CII, NBB tiếp tục tăng trần sau những biến động về đấu giá đất Thủ Thiêm.

Nhóm thép cũng là điểm nhấn đáng chú ý khi HPG, HSG, NKG, POM, SMC, TIS, TLH…đều tăng mạnh, nhiều mã tăng trần.

Các cổ phiếu "nóng" như SDA, SJF, TNI, LIC…sau những phiên giảm sâu đã hồi phục trở lại.

Ở chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, ngân hàng có phần trầm lắng hơn khi phần lớn các cổ phiếu đều giảm nhẹ. Các cổ phiếu dầu khí cũng có diễn biến tương tự với sắc đỏ chiếm ưu thế.

Một số Bluechips như BVH, GAS, FPT, SAB, VJC, PLX, VRE, PNJ…hiện đang điều chỉnh khiến đà tăng chung của thị trường thiếu sự đồng thuận.

Tại thời điểm 9h50’, chỉ số VN-Index tăng 4,58 điểm (0,31%) lên 1.480,99 điểm; trong khi HNX-Index vẫn giảm 0,26% xuống 456,39 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 8.000 tỷ đồng.

Theo CafeF