Bí mật đồng tiền - Chương trình với góc nhìn độc lạ về đầu tư chứng khoán

14/12/2021

Để chinh phục bất kỳ dấu mốc quan trọng trong cuộc đời đều cần đảm bảo yếu tố tài chính, dù đó là đi học, bắt đầu một mối quan hệ mới, cưới hỏi, sinh con hay mua nhà,… Nhưng dù quan trọng là vậy, tiền bạc vẫn là một chủ đề "tế nhị" và thường được nói tránh trong các cuộc nói chuyện hàng ngày.

Nhiều bạn trẻ hiện nay đã bắt đầu đầu tư tài chính từ rất sớm nhưng lại ngại ngùng nói về điều đó, thậm chí là giấu diếm những người xung quanh vì không muốn đối mặt các luận điểm như "đầu tư là trò cờ bạc", "còn trẻ thì nên tập trung học hành, sự nghiệp". Ngược lại, nhiều người dù muốn tìm hiểu về đầu tư nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu giữa "biển" thông tin và trao đổi với ai cho yên tâm. Thậm chí, không ít người trả phí cho các chương trình cung cấp phương thức kiếm tiền không thực tế dẫn đến thua lỗ.

Ông Phạm Lưu Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm phân tích và tư vấn đầu tư CTCP Chứng khoán SSI - SSI Research - chuyên gia chính của chương trình, chia sẻ: "Đầu tư là một trong những cách hiệu quả nhất để tích lũy tài sản và đạt được những mục tiêu tài chính cá nhân. Tại các thị trường phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,... đầu tư chứng khoán là điều hoàn toàn bình thường. Người dân coi đây là kênh tiết kiệm, sinh lời, thậm chí bạn bè còn tặng quà nhau bằng cổ phiếu. Còn tại Việt Nam, với chỉ khoảng 4% dân số tham gia thị trường chứng khoán, người dân vẫn còn dè dặt khi tiếp cận kênh đầu tư này.

Chính vì vậy, Trung tâm Sản xuất và phát triển Nội dung số nội dung số VTV (VTV Digital) với sự đồng hành chuyên môn của công ty Chứng khoán lớn nhất Việt Nam SSI tổ chức chương trình "Bí mật đồng tiền" như cẩm nang tài chính và đầu tư chứng khoán cho người mới, với những góc nhìn, quan điểm đa chiều, chân thực về dòng tiền, được thể hiện bằng hình thức giải trí đặc biệt lôi cuốn, trẻ trung. Kỳ vọng chương trình sẽ mang đến một cái nhìn tổng quát về xây dựng tài chính cá nhân, mở ra những "cánh cửa" đầu tư hiệu quả cho các bạn trẻ."

"Chương trình "Bí mật đồng tiền" nằm trong chuỗi Moneytalk sẽ chính thức lên sóng vào 11h15 thứ 4 hàng tuần trên fanpage VTV24, fanpage VTV Money và fanpage CTCP Chứng khoán SSI".

"Chương trình "Bí mật đồng tiền" nằm trong chuỗi Moneytalk sẽ chính thức lên sóng vào 11h15 thứ 4 hàng tuần trên fanpage VTV24, fanpage VTV Money và fanpage CTCP Chứng khoán SSI".

Đúng như tên gọi, chương trình "Bí mật đồng tiền" sẽ tiếp cận và giải mã những "bí mật" trong đầu tư, chia sẻ những điều cần biết về tiền bạc một cách mới mẻ và thú vị, làm khuấy động lĩnh vực tài chính - chủ đề vốn được coi là khô khan, nhạy cảm và ít khi được mang ra trao đổi một cách nghiêm túc và chân thật.

Ông Hưng cho biết: "Cách tiếp cận thông tin vô cùng quan trọng. Nhiều người khi mới bắt đầu vào thị trường chứng khoán đọc rất nhiều sách, học mọi phương pháp đầu tư mà không thực sự tập trung vào bất kỳ điều gì. Đôi khi chúng ta cần đơn giản hóa và trở về căn bản để có cái nhìn toàn cảnh về vấn đề. Đây là điều "Bí mật đồng tiền" có thể mang lại. Những khái niệm căn bản được giải thích dễ hiểu, khi đầu tư chứng khoán cần chuẩn bị gì, đặt mục tiêu sao cho hợp lý, tìm đến ai - đọc cái gì - bắt đầu từ đâu. Đầu tư chứng khoán thực ra rất vui nếu bạn tìm hiểu đúng cách và vận dụng kiếm được lợi nhuận từ đó."

Ông Phạm Lưu Hưng - chuyên gia phân tích nổi bật với những nhận định sắc sảo và hóm hỉnh sẽ là vị khách mời xuyên suốt của "Bí mật đồng tiền".

Ông Phạm Lưu Hưng - chuyên gia phân tích nổi bật với những nhận định sắc sảo và hóm hỉnh sẽ là vị khách mời xuyên suốt của "Bí mật đồng tiền".

Không giáo điều hay lý thuyết, chương trình khai thác từ chính câu chuyện "người thật - việc thật" về kế hoạch kiếm tiền và tiêu tiền của những nhà đầu tư thành công tại Việt Nam và trên thế giới. Bên cạnh đó, việc đơn giản hóa những khái niệm trong tài chính - chứng khoán cho người mới và tiếp cận nhiều luận điểm đa chiều khi đầu tư như: Những nỗi sợ khiến người Việt chuộng tiết kiệm, những cơ hội kiếm tiền đang bị bỏ qua, cách lên kế hoạch tài chính cho từng dấu mốc quan trọng của cuộc đời, ranh giới mong manh giữa nhà đầu tư và cờ bạc,...

Với phong cách nhẹ nhàng, vui vẻ, trẻ trung, "Bí mật đồng tiền" hy vọng góp phần kiến tạo góc nhìn mới cho giới trẻ về tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân, xây dựng văn hóa chi tiêu và đầu tư văn minh và lý trí, có trách nhiệm. Đồng thời, gợi mở cách kiếm tiền lành mạnh, mở ra những tư duy khác biệt trong quản lý tài chính như làm sao để quản trị phần phi lý trí trong chi tiêu? Làm thế nào để giàu hơn nhờ.. tiêu tiền?...

Chương trình "Bí mật đồng tiền" ra đời với mong muốn giúp công chúng có cái nhìn chính xác và hiểu rõ hơn về chứng khoán, là một kênh đầu tư, là kênh kiếm tiền mà bất cứ ai cũng có thể tham gia nếu được trang bị hiểu biết. Là một trong những định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam, Chứng khoán SSI sẽ là người đồng hành đắc lực, tiên phong mang đến những thông tin chất lượng, góc nhìn chân thực của người trong ngành xuyên suốt chương trình.

Theo NDH